Ticker

6/recent/ticker-posts

ลงทะเบียนโดรน


https://www.nbtc.go.th/News/Press-Center/มติ-กสทช-ห้ามโดรนใช้งานจนกว่าจะมาลงทะเบียน-ฝ่าฝืนโ.aspx



หมดเขตลงทะเบียนวันที่ 9 มกราคม 2561
ทีแรกว่าจะไม่ทำ ขอเป็นคนดีหน่อย หาข้อมูลมาสามารถลงทะเบียนได้ที่ การบินพลเรือน และกสทช หรือสถานีตำรวจ ใกล้


1.สถานีตำรวจไปสถานีตำรวจก่อนเลยครับ กว่าจะหาเจอสนบางเขน ไม่ขึ้นไปชั้น 3 ด้วยความว่าก็แค่รวบรวมเอกสารแล้วก็ส่งไปให้กสทช. เท่านั้น ไม่มีเอกสารอะไรให้เราเลย

2. CAAT การบินพลเรือนอยู่ไอทีสแควร์หลักสี่ ใกล้บ้าน ลองไปดูอีกทีหนึ่ง  พอดีว่า วันที่ไปลงทะเบียนเป็นวันที่ 9 วันสุดท้ายพอดี ขึ้นไปที่ชั้น 3 ตึกไอทีสแควร์ สำเนาทะเบียนบ้าน 3 ชุดสำเนาบัตรประชาชน 3 ชุด ไม่มีรับคิวอะไรเลย นั่งโง่อยู่นาน จนต้องไปถามว่ายื่นเอกสารตรงไหนครับ สรุปว่าก็รวบรวมเอกสารแล้วก็ส่งไปรอ ตรวจสอบสภาพอีก 45 วัน ไม่ใช่แค่นั้น ถ้าจะบินต้องซื้อประกันอีกลำละ 3000 กว่าบาทต่อปี คุณพระ

สุดท้ายยังพอมีเวลาโทรคุยกับคุณ Richard barrow ให้ไปที่ 


3. NBTC  กสทช. ถนนพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) พญาไท กรุงเทพฯ

เอกสารครบ ข้อความนิดเดียวยื่นไม่ถึง 2 นาทีได้เอกสารกลับมายืนยันว่าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว 1 ใบครับ แต่ยังบิน ไม่ได้ถ้าไม่ซื้อประกัน

==============
หลังจากที่ 11 ตุลาคม 60 กสทช. มีมติออกมาว่า
"ห้ามโดรนใช้งานจนกว่าจะมาลงทะเบียน ฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเปิดให้ลงทะเบียนที่สำนักงาน กสทช. สถานีตำรวจ หรือสำนักงานการบินพลเรือนฯ"
      1.ห้ามการใช้เครื่องวิทยุคมนาคมที่ใช้ในอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (Drone) ยกเว้น มีการขึ้นทะเบียนเพื่อแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องวิทยุคมนาคมดังกล่าว หรือมีการขึ้นทะเบียนตามประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง หลักเกณฑ์การขออนุญาตและเงื่อนไขในการบังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (Drone) พ.ศ. 2558 หรือเป็นเครื่องบินเล็กซึ่งใช้เป็นเครื่องเล่นตามกฎกระทรวงคมนาคมซึ่งไม่เป็นอากาศยาน พ.ศ. 2548





Post a Comment

0 Comments